Mỗi quốc gia đều có văn hoá thưởng thức cà phê khác nhau, bởi vì nó liên quan đến nhiều yếu tố hình thức và lối sống khác nhau. Ngoài ra, văn hóa cà phê chịu ảnh hưởng trực tiếp từ nhịp sống, đặc trưng riêng của mỗi quốc gia, thị hiếu và tính cách của người dân bản địa. Người Châu Á có văn hóa thưởng thức cà phê khác với người Châu Âu và Châu Mỹ. Hãy cùng điểm qua những điểm khác biệt và thói quen thú vị trong văn hóa uống cà phê của các quốc gia châu Á qua bài viết dưới đây nhé.
Người Việt chuộng cà phê sữa đá truyền thống, cà phê đen đá nguyên chất pha phin. Quán cà phê nào cũng có mặt, từ sang trọng đến bình dân. Cà phê là thức uống quen thuộc của người Việt Nam vào mỗi buổi sáng. Ở Sài Gòn, cà phê được uống thường xuyên và bất cứ lúc nào. Văn hóa cà phê là cách người Việt Nam gặp gỡ, kết nối và gắn kết với những người xung quanh. Văn hóa cà phê Việt Nam có những đặc điểm thú vị. Đó là hình ảnh và phong cách của những quán cà phê cóc, cà phê bệt, cà phê đường phố “ghế xanh, ghế đỏ”, cà phê quán rất bình dị, mộc mạc. Bằng cách đó, mọi người có thể thư giãn, ngắm nhìn đường phố và nói chuyện thoải mái. Văn hóa cà phê này của Việt Nam đã được đưa tin rộng rãi trên các phương tiện truyền thông nước ngoài.
Đặc biệt, quán cà phê Vietsmile Coffee sẽ là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích cà phê và muốn thưởng thức theo phong cách truyền thống, độc đáo. Vietsmile Coffee được thiết kế với không gian mở giúp cho khách hàng có thể vừa nhâm nhi cà phê vừa ngắm xe cộ qua lại nhộn nhịp.
Những quán cà phê truyền thống mang đậm hương vị Thái vẫn là phong cách yêu thích của người Thái. Do đặc điểm khí hậu nóng ẩm nên cà phê lạnh là món khoái khẩu của người Thái. Ở phía Bắc thành phố Chiang Mai, Thái Lan rất nổi tiếng với cà phê bia pha lạnh.
Đặc biệt, Oliang hay còn gọi là cà phê đá kiểu Thái, từ lâu đã trở nên phổ biến ở xứ sở Chùa vàng. Thức uống này được làm từ hỗn hợp bã cà phê Robusta xay, đường nâu, bạch đậu khấu, ngô, đậu nành, vừng và các loại hạt khác… vào những ngày nắng nóng, thức uống ngọt ngào nổi tiếng này được người dân địa phương thưởng thức nhiều nhất. Nếu bạn có cơ hội đến đó, hãy thử trải nghiệm nhé.
Văn hóa cà phê của người Hàn Quốc ngày càng bị “nữ hóa”. Khách hàng chủ yếu của các quán cà phê Hàn Quốc thường là phụ nữ trong độ tuổi 20-30. Đàn ông Hàn Quốc đi cafe là điều rất lạ lẫm. Họ thường chọn trò chuyện với bạn bè khi chơi thể thao hay tại quán rượu. Phụ nữ Hàn Quốc thích mua sắm và sau khi mua sắm, họ trò chuyện và thư giãn với bạn bè tại một quán cà phê xinh xắn nào đó. Những quán cà phê được trang trí đẹp mắt và ấn tượng được cộng điểm và được nhiều người ghé thăm nhiều hơn. Nếu ở Mỹ hay ngay cả ở Việt Nam, bạn có thể thấy những vị khách một mình đi cà phê với chiếc laptop hay sách, hoặc đi cùng ai đó nhưng lại bấm điện thoại thì ở Hàn Quốc lại không thế. Người Hàn đi cà phê với mục đích chính là để tương tác, trò chuyện và giao lưu với bạn bè.
Nhật Bản là một quốc gia phương đông nhưng văn hóa uống cà phê lại trông giống như một quốc gia phương tây. Người Nhật coi cà phê là thức uống để bổ sung năng lượng tức thì và chuộng các sản phẩm cà phê lạnh được đóng trong lon hoặc chai và bán tại các cửa hàng tiện lợi hay máy bán hàng tự động. Điều này cũng dễ hiểu bởi vì Nhật Bản là một cường quốc công nghiệp và có nhịp sống nhanh và bận rộn như Hoa Kỳ. Hơn nữa, chuỗi cà phê phong cách châu Âu cũng được người Nhật yêu thích vì bầu không khí thú vị, không gian thoải mái, dịch vụ nhanh chóng và nguồn cảm hứng mới.
Trung Quốc là nơi khai sinh ra trà với lịch sử hơn 4.000 năm, và sự xuất hiện của cà phê cũng phải trải qua nhiều bước đột phá mới trở nên quen thuộc như ngày nay. Người cao tuổi Trung Quốc thích hương vị cà phê hòa tan ba trong một, giới trẻ Trung Quốc ở các thành phố như Bắc Kinh và Thượng Hải và tầng lớp trung lưu mới nổi thích các nhãn hiệu cà phê người nước ngoài.
Trên đây là những văn hóa uống cà phê của các nước Châu Á. Phong cách và hương vị cà phê của bạn là gì? Cà phê truyền thống hay hiện đại, ưu tiên sự tiện lợi hoặc vẫn dành thời gian uống cà phê ngon. Bạn có muốn gặp gỡ, giao lưu hay đi uống cà phê một mình để có thể tự mình suy nghĩ và thưởng thức theo cách của riêng mình không? Dù lựa chọn nào đi chăng nữa, thì Vietsmile Coffee luôn hy vọng được bạn ghé chơi.
Từ khóa: văn hoá uống cà phê,
Chào đón ngày thành lập công ty cổ phần đầu tư phát triển Nụ Cười Việt.
Dịch vụ thuê phòng họp là một trong những sản phẩm nổi bật của chúng tôi, nó gắn liền với thương hiệu Vietsmile coffee trong suốt thời gian qua...
Quán Vietsmile coffee có không gian cực rộng, cực thoáng nhưng lại cực yên tĩnh. Đây là lý do quán luôn có sức hút đặc biệt.
Vietsmile coffee - đơn vị cho thuê phòng họp chất lượng hàng đầu: Từ khi ra đời cho đến này, Vietsmile coffee luôn được đánh giá cao về dịch vụ cho thuê phòng
Một buổi hội thảo thành công có thể là điểm khởi đầu tốt đẹp cho mọi sự hợp tác về sau trong tương lai.
Văn hóa uống cà phê của người Việt cũng rất đa dạng, và thói quen uống cà phê của mỗi người cũng không giống nhau.